Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

Trend สมาธิที่น่าสนใจ

Print May 21, 20142,041 views , 0 comments

Trend สมาธิที่น่าสนใจ


นิตยสาร “The Secret” รายปักษ์ ปีที่ 6 ฉบับ 141 วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 ยังมีเรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับ Trend ต่างๆ ของสมาธิ ที่น่าสนใจ
 
เรื่องแรกคือ เดี๋ยวนี้เขามีการจัดสรรพื้นที่สำหรับฝึกสมาธิในสนามบินกันแล้วนะคะ...แต่ก่อนเราอาจจะได้ยินว่าสนามบินจะมีห้องสำหรับการทำละหมาด แต่ตอนนี้สนามบินนานาชาติชิคาโกโอแฮร์ ได้เปิดห้องสำหรับผู้โดยสารให้ฝึกสมาธิ หรือ โยคะระหว่างรอขึ้นเครื่อง หรือเปลี่ยนเครื่องได้ เนื่องจากเห็นประโยชน์ว่าการฝึกสมาธิสามารลดความเครียด และทำให้ผ่อนคลาย ท่ามกลางการเดินทางที่วุ่นวายนั้นผู้โดยสารจะได้มีที่ให้ได้ผ่อนคลาย และสงบได้ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ที่สนามบินนี้นะคะ ก่อนหน้านี้สนามบินแฟรนซิลโก และแดลลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เปิดห้องอย่างนี้มาแล้วค่ะ
 
ตอนนี้มี Application ดีดี เพื่อความสงบในสมาร์ทโฟน ซึ่งนิยามกันเป็นอย่างมาก คือ โปรแกรมสอนสมาธิ Headspace จะมีเสียงระฆังเตือนสติให้กลับมาอยู่ที่ลงหายใจอย่าง Meditation Bell หรือ เสียงจากโปรแกรม Calm ฟังแล้วผ่อนคลายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และยังมีโปรแกรม Lift ซึ่งรวมกลุ่มคนที่สนใจในกิจกรรมคล้ายกัน รวมถึงการนั่งสมาธิจนเป็นนิสัย Lift จะเตือนให้เราหาเวลาทำกิจกรรมดังกล่าว และให้กำลังใจอีกด้วย
 
สุดท้ายเป็นเรื่องของการแก้อาการปวดหัว...นักวิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้วว่าความเจ็บปวดมาจากความคิด ศาสตราจารย์แอนโทนี โจนส์ (Anthony Jones) นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ได้ข้อสรุปข้างต้น และนำเสนอการฝึกสมาธิตามหลักพุทธศาสนา และมองโลกแง่บวกสามารถบรรเทาอาการปวดต่างๆ ได้ดีกว่ายาแก้ปวด ที่มีผลข้างเคียงตามมามากมาย...ดังนั้นเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เราอาจไม่ต้องพึ่งแต่ยาแก้ปวดกันนะคะ...ดีที่สุดฝึกนั่งสมาธิกันทุกๆ วัน จะได้เป็นภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ รวมถึงโรคสารพัดปวดด้วยค่ะ
 
เห็นข้อดีของการฝึกสมาธิ และแนวโน้มของโลกในปัจจุบันที่คนทั่วโลกเห็นความสำคัญของการฝึกสมาธิแบบนี้แล้ว...ขอให้เราตระหนักเอาไว้ค่ะว่า สมาธิคือสิ่งหนึ่งในชีวิตประจำวันที่จะขาดไม่ได้ เหมือนกับการ อาบน้ำ แปรงฟัน รับประทานอาหาร ที่ต้องทำทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีของใจเราค่ะ
 

http://www.meditationoutlet.com/meditation-singing-bowls/index.html
Tag : Meditation peaceful happiness สมาธิ สงบ มีความสุข ธรรมชาติ สุนทรียภาพ singingbowl Bell Trend Airport pain application แนวโน้ม ปวด โปรแกรม

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment
All Relate Story