Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

ดื่มน้ำรักษาโรค 1

Print April 19, 20141,892 views , 0 comments

ดื่มน้ำรักษาโรค (ตอนที่ 1)

 
ใครๆก็รู้ค่ะว่า ดื่มน้ำแล้วดีต่อสุขภาพ และเราต้องดื่มน้ำ 6-8 แก้วต่อวัน ซึ่งจริงๆ แล้วน้ำมีผลอย่างไรต่อร่างกาย และดื่มอย่างไรจึงจะถูกต้อง ในปริมาณที่เหมาะสม วันนี้เรามีวิธีดื่มน้ำรักษาโรค จากแพทย์แผนจีนมาแชร์กันนะคะ
 
เมื่อตื่นนอนตอนเช้า ความเช้าของโลหิตจะสูงค่ะ (อันนี้แถมค่ะ เพราะว่าในระหว่างที่เราหลับนั้น น้ำในร่างกายจะระเหยออกทางผิวหนัง ซึ่งเรานอนหลับจึงไม่ได้ดื่มน้ำในระหว่างนั้นเลย ความเข้มของโลหิตจึงสูงขึ้น) มีผลต่อระดับความดันโลหิตในร่างกาย แพทย์จึงแนะนำว่าตื่นนอนปุ๊ปก็ให้ดื่มน้ำสุกทันทีโดยที่ยังไม่ต้องล้างหน้า แปรงฟัน 5 แก้ว ในทีเดียว ทีแรกอาจจะฝืนๆ หน่อยค่ะ หลังจากนั้นจะปัสสาวะบ่อยๆ ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกฝืน และเลิกกลางคัน แต่หากทนไปสักหน่อย ร่างกายจะแข็งแรงสดชื่นไม่เจ็บป่วยง่ายค่ะ
 
นักวิทยาศาสตร์ได้วิจัยวิธีการดังกล่าวนี้ จึงพบว่า เนื่องจากลำไส้ใหญ่มีหน้าที่ผลิตโลหิตใหม่ ซึ่งผลิตจากฝอยคล้ายสักหลาดที่อยู่ในลำไส้ใหญ่ที่ยาว 8 เมตร ทำหน้าที่ในการดูดธาตุอาหารต่างๆ แล้วผลิตให้เป็นเม็ดโลหิต แต่หากลำไส้ใหญ่เคลื่อนไหวไม่เต็มที่ (เพราะขาดน้ำ) ก็จะเป็นเหตุให้เกิดโลหิตจาก อ่อนเพลีย และเป็นโรคได้ง่าย แต่หากลำไส้สะอาดอาหารที่เราทานเข้าไปผ่านการย่อยแล้วก็จะดูดไปผลิตให้เป็นโลหิตใหม่ เป็นการเร่งให้เกิดพลังงานในร่างกายให้สมบูรณ์ขึ้น โรคต่างๆ จะหายไปเอง อายุก็ยั่งยืน มหาวิทยาลัยตามมณฑลต่างๆ ของประเทศจีนได้ทดลอง และประกาศเปิดเผยให้ทราบโดยทั่วกัน
 
นอกจากนี้การดื่มน้ำทันทีแบบนี้ยังไปช่วยระบบขับถ่ายด้วย เนื่องจากลำไส้ของเราขดยาว และมีระยะเวลาในการเคลื่อนที่ไปยังลำไส้เล็กตั้งแต่เช้าที่เรารับประทานอาหาร จนกระทั่ง 24 ชั่วโมง ก็จะได้เวลาขับถ่ายในเช้าวันถัดไป แต่หลายๆ ท่านคงจะไม่ได้สามารถถ่ายได้ตรงเวลาในทุกๆ เช้า บางท่านไม่ได้ถ่ายทุกวันก็มี ดังนั้นการดื่มน้ำทันที่ที่ตื่นนอนจะทำให้ น้ำไปฉะล้างระบบภายใน และกระตุ้นให้เราขับถ่ายในตอนเช้าได้ง่ายขึ้นค่ะ
 
และจากที่ได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพมาหลายเล่ม ยังได้กล่าวว่าน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 2 ใน 3 ของร่างกายคนเรา ดังนั้นน้ำจึงมีผลต่ออุณหภูมิของร่างกาย เวลาที่เรารู้สึกตัวร้อนเหมือนจะเป็นไข้ เราจึงควรรีบดื่มน้ำให้มาก เพื่อปรับอุณหภูมิของร่างกายให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็ว
 
น้ำยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ระบบกรองของเสียในไตทำงานเป็นปกติอีกด้วย...ยังมีโรคต่างๆ ที่การดื่มน้ำสามารถเยียวยาให้ดีขึ้นได้ เช่น โรคท้องผูก ปวดหัว เวียนศีรษะ โลหิตจาง โรคประสาท ความดันโลหิตสูง อัมพาตทั้งกาย เป็นลม ปวดข้อ ปวดในกระดูกเส้นเอ็น ปวดเมื่อย มือเท้าอ่อนเพลีย ไอ หอบ วัณโรค เยื่อสมองอักเสบ โรคตับ ไต นิ่ว กระเพาะอืด โรคบิด เบาหวาน โรคผิวหนังต่างๆ โรคมะเร็ง และอีกมากมายจริงๆ ค่ะ... เมื่อเรารู้ว่าดื่มน้ำแล้วรักษาโรคได้ขนาดนี้ หันมาดื่มน้ำกันให้ถูกวิธีนะคะ เพื่อายุขัยที่ยืนยาวต่อไปค่ะ ดื่มน้ำรักษาโรคยังไม่จบแค่นี้นะคะ ตอนต่อไปเราจะมาดูกันว่า...ดื่มนานเท่าไหร่จึงจะเริ่มเห็นผล และ มีเทคนิคการดื่มเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร แล้วมาติดตามกันต่อนะคะ :)
Tag : น้ำ ดื่ม รักษา โรค drink water cure disease

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment