Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

ชาเขียวน่ารู้

Print April 19, 20141,367 views , 0 comments

ชาเขียวน่ารู้


 จากหนังสือ อาหารต้านโรค (Alternative Medicine) โภชนาการทางเลือก กินอย่างไรให้สุขภาพดี และมีชีวิตยืนยาวโดย ฉัตรภา หัตถโกศล วันนี้มีเรื่องของชาเขียวมาเล่าสู่กันฟังค่ะ ปกติเป็นคนชอบทานชาเขียวอยู่แล้ว ยิ่งมารู้ถึงประโยชน์ยิ่งรู้สึกรักชาเขียวมากยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ
 
ชาเขียวเป็นที่นิยมกันไปในหลายประเทศ เพราะว่าชาเขียวมีประโยชน์หลากหลาย คือ มีน้ำมันหอมระเหย วิตามิน และเกลือแร่อยู่ด้วย ใบชาเขียวมี Polyphenols สามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดี ตำราจีนว่าไว้ว่าชาเขียวรักษาอาการปวดศรีษะ ปวดเมื่อยเนื้อตัว และอาการปวดอื่นๆ เพิ่มภุมิคุ้มกัน ล้างพิษให้กับร่างกาย และช่วยเรื่องอาหารไม่ย่อย ดังนั้นเราจึงควรดื่มชาเขียวหลังอาหารเพื่อช่วย่อยนั่นเอง
 
โรคมะเร็ง : มีงานวิจัยว่าผู้ที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำมีอัตราการเป็นมะเร็งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ดื่มชาเขียว โดยเฉพาะมะเร็งในตับและลำไส้ ดังนั้นชาเขียวจึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง และรักษาคนไข้โรคมะเร็งได้ดี มีตัวอย่างผู้ที่เป็นมะเร็งเต้านมระยะที่สอง โดยให้คนไข้รายนี้ได้ดื่มชาเขียวทุกวันในปริมาณที่สูง และเข้มข้น คือ ดื่มแทนน้ำ และเครื่องดามประเภทอื่นในเวลา 3 เดือน ผลตรวจออกมาระบุว่ามีอาการดีขึ้นจนแทบหายเป็นปกติ
 
โรคหัวใจ : ชาเขียวสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ ช่วยลดกระบวนการออกซิเดชั่นของคอเลสเตอรอล LDL ซึ่งก่อให้เกิดโรคหัวใจ ลดไขมันตามผนังเส้นเลือดทำให้ช่วยลดอาหารเป็นโรคหัวใจได้
 
ช่วยลดน้ำหนัก : คนที่ดื่มชาเขียวเข้มข้นจะรู้สึกว่ามีพลังงานมากขึ้นเหมือนกับกาเฟอีน และ ยาลดความอ้วนอื่นๆ แต่มีความปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงที่น่ากลัว เพราะชาเขียวให้พลังงาน และความร้อน โดยส่วนหนึ่งมาจากกาเฟอีนที่ผสมอยู่ แต่มีปริมาณน้อยกว่าชาดำ และกาแฟ
 
โดยการจะได้รับประโยชน์จากการดื่มชาเขียวนั้น วิธีการคือ ต้องดื่มอย่างสม่ำเสมอ หรือ ทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชนิดเม็ดก็ได้ สำหรับบางคนที่แพ้กาเฟอีน จะทานแบบไม่มีกาเฟอีนก็ได้
 
เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเราหันมาดื่มชาเขียวกันเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดี ปัจจุบันนี้ชาเขียวมีขายตามท้องตลาดมากมายหลากหลายยี่ห้อ ทั้งร้อนและเย็น เลือกได้ตามใจชอบค่ะ

 
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ : http://cutiepatty.exteen.com/20090817/entry
Tag : ชา ชาเขียว GreenTea มะเร็ง แอนตี้ออกซิแดนซ์ antioxidant herb medicine

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment