Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

คัมภีร์ปฏิวัติตัวเองเพื่อความงาม

Print August 06, 20137,258 views , 0 comments

คัมภีร์ปฏิวัติตัวเอง เพื่อความงาม

The Queen Pretty Legs

 

วันนี้หนังสือดีอีกเล่มที่อยากจะนำมาแชร์ก็คือ “คัมภีร์ปฏิวัติตัวเอง เพื่อความงาม (The Queen Pretty Legs)” โดย เฉินซือเสวียน ซึ่งเป็นนางแบบชาวไต้หวัน ผู้พัฒนาตัวเองมาเป็นสาวสวยผู้มีรูปร่างและเรียวขาที่งดงามที่สุด (เขาว่าอย่างนั้นค่ะ) แปลโดย อรัชพร อริยวัตรกุล สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ

จำได้ว่าหลังจากที่ไปยืนสำรวจหนังสืออยู่พักหนึ่งก็สะดุดตากับหนังสือเล่มนี้เพราะว่า หน้าปกนั้นเป็นรูปนางแบบคนหนึ่งที่มีเรียวขาที่สวยมากจริงๆ (ถ้าไม่ได้รีทัชเลยสักนิด) และเมื่อได้อ่านคร่าวๆดูก็พบว่า ในหนังสือเล่มนี้อธิบายเทคนิควิธี ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฝึกบุคลิกภาพ สุขภาพ และความงาม การดูแลตนเองอย่างที่ทำได้จริง ไม่ยากเกินไป และ เป็นเทคนิคที่เหล่านางแบบเขาใช้กัน จึงทำให้ตัดสินใจซื้อหนังสือเล่มนี้

เริ่มต้นด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องราวของนางแบบขาเรียวผู้นี้ตั้งแต่เล็กกระทั่งเติบโตขึ้นมาเป็นนางแบบสาวสวย จากนั้นจึงเริ่มเข้าสู่เนื้อหาของเทคนิค เพื่อขาสวย และสะโพกงาม มีทั้งสิ้น 10 ท่า ตั้งแต่ สะโพก ขาช่วงบน (ด้านหลัง ด้านใน และด้านนอก) น่อง เอว และหลัง  (ต้องดูภาพประกอบจากในหนังสือค่ะ)

จากนั้นก็เป็นการเสริมเติมแต่งร่างกายช่วงล่าง มีเทคนิคดีดีเพียบ! ตั้งแต่การอาบน้ำขัดตัวด้วยผ้าขัดตัว (ที่ไม่ขัดรุนแรงเกินไป) การเลือกสบู่อาบน้ำที่มีค่า ph5.5  ส่วนเท้าของเรานั้นถ้าจะขัดเทคนิคคือ ต้องแช่น้ำอุ่นก่อนจึงจะขัดได้ลึกถึงผิวชั้นใน รวมไปถึงการนวดกระชับร่างกายส่วนล่าง และอีกเทคนิคสำหรับบำรุงผิวเรียวขาทั้งหมดคือ หลังจากทาครีมบำรุงผิวแล้วให้สวมถุงน่องทิ้งไว้ค้างคืน เมื่อตื่นขึ้นมาจะพบว่าผิวนุ่มชุ่มชื่นค่ะ และการใส่ถุงน่องบางประเภทยังช่วย support เรียวขาทำให้ไม่เป็นเส้นเลือดขอดที่ขาอีกด้วย

เรื่อง Hair  หรือ เส้นขนตามร่างกาย เธอแนะนำว่าการถอนขนเป็นวิธีการขจัดขนที่ดีกว่าการโกนอย่างแน่นอน เพราะไม่ทำให้ขนขึ้นใหม่แข็งหนา โดยใช้เป็นเครื่องถอนขนจะทำให้สะดวกขึ้น ซึ่งหาได้ตามท้องตลาดมีหลายยี่ห้อให้เลือกค่ะ

สำหรับการแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับร่างกายส่วนล่าง ก็มีเทคนิคดีดีเยอะ ตั้งแต่เรื่องการพอกบำรุงด้วยโคลนธรรมชาติ (ทำจาก แตงกว่าบดละเอียด+แป้งสาลี+มะนาวจางๆ) ทำให้ผิวชุ่มชื่นขาวใส และต้องทาครีมกันแดดด้วย ในส่วนของร่างกายที่เกิดรอยหมองคล้ำก็ให้หมั่นขัดผิวบริเวณนั้นบ่อยๆ และบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นจะทำให้อาการดีขึ้น ส่วนของสะโพกควรบำรุงพิเศษด้วยน้ำมันวิตามินอี จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้สะโพกขาวเนียนสดใส

จากนั้นเธอก็แนะนำเรื่องเกี่ยวกับบุคลิกภาพ การยืน เดิน นั่ง ในแบบต่างๆ แม้กระทั่งการยิ้ม เธอก็ยังแนะนำวิธีการยิ้มเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ กัน (ต้องดูรูปประกอบในหนังสือค่ะ)

จากนั้นก็เป็นการบริหารร่างกายส่วนบนซึ่งก็มีตั้งแต่ เอว หน้าอก ต้นแขน หน้าท้อง  และเคล็ดลับดีดีที่นางแบบเขาปฏิบัติกัน เช่น การรับประทานอาหาร 2 มื้อ มื้อสำคัญที่สุดคือมื้อเช้า และไม่ทานมื้อดึกเด็ดขาด นอกจากนี้ยังมีกฏไม่อีก 3 ข้อ คือ 1) ไม่ดื่มน้ำเย็น เพราะทำให้ร่างกายเราสูญเสียพลังงานในการปรับอุณหภูมิ 2) ไม่ทานของทอด และถั่ว เพราะมีปริมาณแคลอรีสูงมาก 3) ไม่ทานของหวาน ที่สำคัญควรเสริมพวกวิตามินต่างๆ และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

สำหรับผม ความสะอาดสำคัญที่สุดค่ะ ควรใช้แชมพู และครีมนวดแยกกัน เพราะมันเป็นคนละหน้าที่กัน หากผมยังไม่สะอาดจะบำรุงอะไรเข้าไปก็ไม่เต็มที่ค่ะ และให้หมักผม โดยอาจหมักผมด้วยเบียร์ ซึ่งจะทำให้ผมนุ่ม(ทำให้ผมสีอ่อนลงด้วย) หรือใช้น้ำมันมะกอกบำรุงผมเสมอๆ ไม่ควรหวีผมขณะผมเปียก ไม่เป่าผมนานเกินไป ไม่มัดผมตึงเกินไป และควรสลับใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ผมคุ้นเคยเกินไป ที่สำคัญควรรับประทานงาดำเพื่อให้ผมดำดำเงางามค่ะ

ผิวหน้าสำคัญที่สุดคือ การทำความสะอาด ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี ph5.5 และเช็ดทำความสะอาดหน้าก่อนล้างหน้าทุกครั้งถ้าออกไปข้างนอก ยิ่งถ้าหากแต่งหน้าด้วยแล้วควรเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจดก่อนค่อยล้างหน้าตามปกติ จากนั้นจึงบำรุงเน้นที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว มาร์คหน้าสม่ำเสมอ ที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดทุกวันเพื่อไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิว

ริมฝีปาก หากไม่อยากให้ดำคล้ำ ต้องทำความสะอาดลิปสติกให้หมดจริงๆ ทุกครั้ง หากไม่สะอาดจะทำให้อณูสีของลิปสติกฝังลึกในริมฝีปาก เป็นเหตุทำให้ริมฝีปากหมองคล้ำได้

ฟันขาวสดใสให้ใช้ยาสีฟังแบบ whitening หรือสูตรเกลือ ก็ได้ การฟอกฟันขาว เธอแนะนำให้ฟอกฟันขาวด้วยแสงเย็นตามโรงพยาบาล หรือ คลีนิคที่น่าเชื่อถือ เพราะจะทำให้ปลอดภัยกว่า

ส่วนการผ่อนคลายผิวกายใช้แช่ตัวในน้ำอุ่นบ้าง โดยใช้ผงน้ำแร่ธรรมชาติใส่ผสมลงไป หรือใช้นมผงผสมเปลือกส้ม ก็จะเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ ส่วนมือ และเท้าเมื่อทาครีมบำรุงแล้วควรจะสวมถุงมือ หรือถุงเท้าเอาไว้ก่อนนอน เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบบำรุงได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมี Tips ดีดีที่น่าสนใจ คือ 1) eye cream สามารถใช้แทนลิปบาล์มได้ เพราะผิวทั้งสองบริเวณนี้มีความคล้ายคลึงกัน 2) บางทีก็อาจใช้น้ำมันวิตามินอีทาปากเพื่อให้ริมฝีปากสดใสไม่หมองคล้ำก็ได้ (โดยน้ำมันวิตามินอี ควรเลือกที่เป็นแคปซูลที่สกัดมาเพื่อรับประทาน เวลาจะทาก็เจาะเอาน้ำมันออกมาทาได้เลยค่ะ)  3) ถ้าผิวบริเวณใดก็ตามมีปัญหาให้หยุดบำรุงสัก 1-2 วันให้ผิวพักผ่อน เมื่อผิวกลับสู่สภาวะปกติจึงค่อยบำรุง  4) ถ้าอยากให้ขนคิ้วดกขึ้นให้นำขิงสดมาฝานแล้วทาที่คิ้ว  5) ไข่สดเป็นสารบำรุงลดริ้วรอยตามธรรมชาติได้อย่างดี ตีไข่ให้เข้ากันนำมาทาหน้าทิ้งไว้ 10-20 นาที

เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว สรุปได้ว่า เราควรหมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และออกกำลังกาย ทานอาหารสุขภาพ ที่สำคัญเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และเหมาะกับสภาพผิว สภาพอากาศ รักษาความสะอาด และบำรุงผิวพรรณ หน้าตาอย่างจริงจังอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็จะทำให้เราดูดีได้ด้วยตัวเองค่ะ

 

 

 

 

Tag : ปฏิวัติ ความงาม

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment