Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

สิ่งละอันพันละน้อยที่ช่วยให้สุขภาพดี

Print September 16, 20132,406 views , 0 comments

สิ่งละอันพันละน้อยที่ช่วยให้สุขภาพดี

 

มีสิ่งรอบๆตัวเราที่หากเราปฏิบัติจะทำให้สุขภาพเราดีขึ้น แต่เราอาจมองข้ามไป เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. งีบทุกวัน วันละ 15 นาที ซึ่ง Dr.Bill Anthony of Boston University กล่าวว่า “การงีบจะช่วยทำให้เพิ่มประสิทธิภาพ และสมาธิในการทำงาน”

2. ทานกล้วยวันละ 2 ใบ ลดความเสี่ยงในการเกิด stroke ลงได้ 20%

3. ทาน chocolate 3 ชิ้นต่อเดือน อายุยืนขึ้นอีก 1 ปี เพราะ chocolateเพิ่มประสิทธิภาพในการลด LDL Cholesteral

4.กวาดใบไม้ที่บ้านด้วยตัวคุณเอง เผาผลาญพลังงานไป 420 กิโลแคลลอรี่ ทุกๆ 20 นาที นั่นเท่ากับการออกวิ่ง 1,500 เมตร

5. เปลี่ยนไส้แซนวิชที่เคยทานจาก Ham เป็น Tuna อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ลดอัตราการเกิดโรคหัวใจได้ 25%

6. ลดการทำงานลงวันละ 1 ชั่วโมง ชะลอการตายของคุณออกไปจากการศึกษาในประเทศญี่ปุ่นพบว่า ผู้ชายที่ทำงานมากกว่า 11 ชั่วโมงต่อวัน มีโอกาสหัวใจวายมากกว่าคนปกติที่ทำงาน 9-11ชั่วโมงต่อวันถึง 2.5 เท่า

7. เดินไปส่งเอกสารให้เพื่อนร่วมงาน แทนการส่ง e-mail ลดน้ำหนักลงได้มากกว่า 0.5 กิโลกรัมต่อปี (ถ้าจะลดน้ำหนักจริงจังก็ไปออกกำลังกายเลยดีกว่าค่ะ)

8. รักษาไข้ให้หายเร็วที่สุด ตัดโอกาสที่คุณจะป่วยไข้ลงมากถึง 90% หลังจากออกกำลังกายอย่างหนัก ให้ทานวิตามิน C ลดความเสี่ยงในการเป็นหวัดลงถึง 50%

9. ทานอาหารเช้าทุกวัน ลดนำหนักได้ทันที Franca Alphin จาก Duke University Diet and Fitness Centre in the US กล่าวว่า “ทั่วไปแล้วผู้ชายที่เว้นอาหารเช้า จะทานอาหารมากกว่านั้นในช่วงต่อมา และมักจะเลือกอาหารที่อุดมไปด้วยไขมัน และแคลลอรี่” ดังนั้นจึงทำให้มีอัตราการเพิ่มของน้ำหนักสูงขึ้น

10. ดื่มน้ำเย็นวันละ 4.5 ลิตรทุกวัน ลดน้ำหนักลงได้ 0.5 กิโลกร้ม ทุกๆ 4 สัปดาห์ ทั้งนี้เนื่องจากร่างกายของคุณจะใช้พลังงาน 516 กิโลแคลอรี่ ในการทำให้น้ำดื่มอุณหภุมิ 22.7 องศาเซลเซียส เมื่อคุณดื่มเข้าไป

11. เหยียดขาของคุณออกไปเต็มที่ค้าวไว้ 30 วินาที วันละ 5 ครั้ง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงความสามารถในการยีดหยุ่นของคุณอีก 37%

12. บ้วนปากทันทีทุกครั้งหลังทานอาหาร ลดแบคทีเรียในช่องปากลงได้ 30% และที่สำคัญที่สุด ช่วยลดความเสี่ยงของฝันผุ (เท่ากับช่วยเก็บเงินไปทางอ้อมอีกเยอะเลยค่ะ เพราะค่าทำฟันแพงมากๆ)

13. ทานแอปเปิ้ลวันละ 2 ลูก ลด 4.5 กิโลกรัมได้ภายใน 1 ปี เส้นใยอาหารในแอปเปิ้ล ช่วยในการลดน้ำหนักด้วยการช่วยขัดขวางการย่อย ไขมัน และ โปรตีนในร่างกาย หรือจะเลือกทานผลไม้ไทยอื่นๆ ที่มีเส้นใยอาหารมากก็ได้ เช่น มะละกอ สัปปะรด เป็นต้น

14. เปลี่ยนแปลงจากเนยมาทาน low fat magerine แทน ลดปริมาณ Cholesteral (LDL cholesterol เป็นชนิดที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย) ที่ร่างกายคุณจะได้รับลง

 

สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้อาจดูไม่สำคัญ แต่หากเราละเลยก็จะเป็นต้นเหตุแห่งโรคต่างๆ ได้ หันมาสนใจกับเรื่องเล็กน้อย แล้วปัญหาสุขภาพจะได้เป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับเราไปด้วยนะคะ



ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ 
http://missionsharingknowledge.wordpress.com/2013/08/
Tag : สุขภาพดี

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment