Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

ใครคือคนที่เรารัก

Print September 28, 20134,331 views , 0 comments

ใครคือคนที่เรารัก
 
เรื่องราวของความรักที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน มากกว่าหนึ่งคนนั้น เกิดขึ้นให้เห็นกันบ่อยๆ ในสังคมเรา บางคนเลือกไม่ได้ก็เลือกที่จะเก็บงำความจริงไว้ แล้วคบกับทั้งสองคน เนื่องจากไม่รู้ใจตัวเองว่ารักใครมากกว่ากัน หรือ ไม่รู้ว่าจะเลือกใครดี แต่สถานการณ์อย่างนี้ไม่ดีหรอกนะคะ เพราะจะทำให้เสียใจกันทุกฝ่าย...ทางที่ดีเราควรค้นหาให้เจอว่าเรารักใครจริงๆ แล้วเลือกคบใครสักคนไปจะดีกว่า แต่จะเลือกอย่างไรจึงจะขอนำเรื่องราวที่เคยอ่านมาแชร์ให้ฟังนะคะ เผื่อว่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

มีชายคนหนึ่ง รักผู้หญิงถึงสองคนพร้อมๆ กัน และไม่รู้ว่ารักใครมากกว่ากัน มีคนกล่าวว่า เราจะรู้ว่าเรารักใครให้สังเกตุที่ว่า...เมื่อคุณมีเรื่องสุขใจ ใครกับเป็นคนแรกที่คุณคิดจะบอก?คนที่คุณคิดถึงก่อนคนแรก แท้จริงคือ คนที่คุณรักมากกว่า
 
หรือ เมื่อคุณมีเรื่องทุกข์ใจ ใครเป็นคนแรกที่คุณคิดถึงก่อน? คนที่คุณคิดถึงก่อนคือคนที่คุณรักมากกว่า...หากผู้ที่คุณคิดถึงก่อนทั้งเวลาสุข และทุกข์ เป็นคนคนเดียวกันนั่นคือสิ่งที่วิเศษสุด แต่หากเป็นคนละคนกัน เราแนะนำให้คุณเลือกคนที่รพ้อมจะอยู่เคียงข้างคุณแวลาที่คุณมีเรื่องทุกข์ร้อนใจ
 
เพราะชีวิตเรามีทุกข์มากกว่าสุข เวลามีความสุขมีคนมากมายพร้อมจะร่วมแบ่งปันกับคุณ ไม่เฉพาะแต่กับคนที่คุณรัก แม้กระทั่งเวลามีความสุขคุณก็สามารถอยู่ตัวคนเดียวได้...แต่ไม่ใช่ทุกคนที่พร้อมจะแบ่งปันความทุกข์กับคุณ คนที่พร้อมอยุ่เคียงข้างคุณเมื่อมีทุก คือคนที่คุณต้องการมากที่สุด และอยากใกล้ชิดมากที่สุด...เพราะคู่รักต้องร่วมทุกข์ ร่วมสุข ด้วยกันตลอดชีวิต
 
ถ้าเราพร้อมที่จะอยู่กับคนนั้นทั้งเวลาที่เรามีความสุข และมีทุกข์ โดยที่คนนั้นก็เต็มใจจะอยู่เคียงข้างเรา และในทางกลับกัน มีคนที่อยากให้เรารับรู้เป็นคนแรกในยามที่เขามีทั้งทุกข์ และสุข ยอมให้เราเห็นเขาในสภาพที่อ่อนแอทุกข์ร้อน นั่นหมายถึงเราเป็นผู้ที่มีคุณค่ามากในสายตาของเขา
 
ดังนั้นเราควรจะถามตัวเองให้ดีดีๆ ว่าใครกัน...ที่เราพร้อมที่จะแบ่งปันซึ่งกันและในทั้งในเวลาทุกข์และเวลาสุข ใครที่่เราพร้อมจะใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอดชีวิต...ขอให้ทุกคนชัดเจน ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง และมีความสุขกับคนที่คุณรัก และเขาก็รักคุณนะคะ

 

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ : http://www.tlcthai.com/horo/horo-dream/10031.html

Tag : คนรัก

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment