Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

อาหารกำจัดไขมัน

Print April 19, 20141,153 views , 0 comments

อาหารกำจัดไขมัน


จากหนังสือ อาหารต้านโรค (Alternative Medicine) โภชนาการทางเลือก กินอย่างไรให้สุขภาพดี และมีชีวิตยืนยาวโดย ฉัตรภา หัตถโกศล วันนี้ยังมีประเด็นเรื่องการทานอาหารเพื่อลดน้ำหนัก น่าสนใจมากๆ มาดูกันว่าทานอะไรแล้วไม่ทำให้อ้วนกันค่ะ
 
น้ำมีนเมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seed Oil)  หรือ เมล็ดฝ้าย ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จำนวน 2 ครั้ง ต่อวัน เพราะประกอบด้วยโอเมก้า 3, 6, 9 ซึ่งสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ และช่วยให้การทำงานของหัวใจดีขึ้น
 
โปรตีนที่ปราศจากไขมันสูง 8 ออนซ์ เช่น เนื้ออกไก่ หรือ ไก่งวง เนื้อวัวส่วนที่ไม่มีไขมัน ปลา หรือ อาหารทะเลอื่นๆ รวมถึงเต้าหู้ และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง
 
ทานไข่วันละ 1 ฟอง แต่สำหรับบางรายที่มีอาการของโรคหัวใจ เบาหวาน หรือ ความดันโลหิต ให้ลดเหลือวันเว้นวัน ดังนั้นไข่จึงเป็นแหล่งโอเมก้า 3 ที่ดี
 
ทานพืชผักได้เยอะแบบไม่จำกัด โดยจะเป็นผักสดหรือนึ่งก็ได้ แต่ควรเลือกผักปลอดสารพิษ เน้นผักที่มีสีสันสดใส นอกจากนี้พวกพืชผักสวนครัวไทย เช่น พริก มีสารแคปไซซิน ให้ความร้อนสามารถขับไขมัน และให้วิตามินเอ และซีในปริมาณสูง กระเทีมมีสาร Alicin ช่วยให้ไขมันแตกตัว และยังต้านอนุมูลอิสระ หัวหอมมีสาร Saponin ช่วยให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น ลดไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ผักในตระกูล Basil เช่น กระเพรา โหระพา เป็นสมุนไพรที่ดีต่อร่างกาย ส่วนผลไม้ ควรเป็นผลไม้ที่ปราศจากสารเคมี หรือยาฆ่าแมลง
 
ควรทานน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว และควรทานน้ำประเภทแครนเบอร์รี่ หรือ น้ำกระเจี๊ยบของไทยเรา เพราะช่วยล้างตับ และไต โดยไม่ผสมน้ำตาล หากต้องการความหวานให้ใส่หญ้าหวาน (Stevia) หรือ ทานน้ำทับทิม (Pomegranate) แทนก็ได้ นอกจากนี้ในตอนเช้า หลังจากตื่นนอน ควรดื่มน้ำอุ่นค่อนข้างร้อนผสมกับน้ำมะนาว เพื่อช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย
 
ควรคุมอาหารด้วยการยึดหลักการรับประทานข้างต้น ทำให้เป็นนิสัยก็จะสามารถลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่เคยอ้วนเลย เพราะมีนิสัยในการรับประทานอาหารข้างต้นแม้ว่าจะไม่ได้กินได้ครบตามข้างต้น แต่การเลือกทานโปรตีนที่ไม่มีไขมันติดมา เน้นผักผลไม้ ไม่ทานหวานมาก และ ไม่ค่อยทานอาหารเย็น (ถ้าจะทานก็ทานเน้นเป็นผักผลไม้) ทำให้ไม่อ้วนเลยค่ะ และน้ำหนักก็คงที่หายห่วงเรื่องน้ำหนักเกินได้เลยค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมการออกกำลังกายที่สม่ำเสมอด้วยนะคะ จะทำให้เราน้ำหนักไม่เกิน และสุขภาพแข็งแรง เรามาสร้างนิสัยใหม่กันนะคะ ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพดี และน้ำหนักที่สมดุลกันทุกคนค่ะ

 
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ : http://www.goodlywomen.com/2012/02/17/1857/
 
Tag : ไขมัน กำจัด fat oil diet คุมน้ำหนัก

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment