Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

กระจก 2 ด้าน

Print September 27, 20136,402 views , 0 comments

กระจก 2 ด้าน


 
เรื่องกระจกในตอนนี้เป็นเรื่องเตือนภัยสำหรับสาวๆ ค่ะ ได้ยินเรื่องนี้มานานแล้วแต่คิดว่ายังคงเป็นประโยชน์อยู่เสมอ คือ เรื่อง 2 ways mirror คิดว่าทุกท่านคงจะเคยดูหนังฝรั่งที่มักจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสอบสวนคนร้าย โดยให้คนร้ายนั่งอยู่ในห้องๆหนึ่งที่มีกระจกบานใหญ่ๆ เมื่ออยู่ในห้องนั้นคิดว่าอยู่คนเดียว แต่จริงๆ แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยมองผ่านกระจกใบใหญ่นั้นจากอีกฝั่งหนึ่ง นี่เองคือ 2 ways mirror
 
ทีนี้ความน่ากลัวของกระจกแบบนี้คือ ถ้าเขาใช้ในกรณีข้างต้นก็คือว่า เป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่มีมิจฉาชีพบางส่วนที่ใช้กระจกชนิดนี้ในการแอบถ่ายวีดีโอ ขณะที่สาวๆ ลองชุด เปลี่ยนเสื้อผ้า ในห้องลองเสื้อผ้า หรือเข้าห้องน้ำนั่นเอง
 
วิธีทดสอบง่ายๆ ที่นำกลับไปลองทำเองได้ คือ ทดสอบด้วยปลายนิ้วของเราเองค่ะ โดยใช้ชี้ปลายนิ้วของเราไปที่กระจกจะเกิดผล 2 อย่าง ดังนี้ค่ะ
  1. ถ้าปลายนิ้วของเรา กับเงาที่สะท้อนในกระจกนั้นมีช่องว่างเล็กๆ คั่นกลางอยู่ แบบมองแล้วเห็นระยะห่างระหว่างนิ้วจริงๆ กับเงาในกระจก นั่นเป็นกระจกสำหรับส่องจริงๆ ค่ะ
  2. แต่หากปลายนิ้วของเรา กับเงาที่สะท้อนในกระจก ชิดกับเงาตรงๆ เลย ก็รู้ได้เลยว่า คือ กระจบสองด้านของแท้เลยค่ะ
 
ดังนั้นให้เราสงสัย แล้วลองทดสอบกันก่อนที่จะเปลี่ยนเสื้อ หรือเข้าห้องน้ำนะคะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกที่ไม่ประสงค์ดีค่ะ วิธีนี้ได้ผลจริงๆ ค่ะ โดยส่วนตัวแล้วก็ทดสอบประจำเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่เคยเจอกระจกสองด้านจริงๆ สักที แต่ก็ไม่ประมาทค่ะ ถ้าสงสัยก็ทดสอบกันเลยค่ะ...ให้ทุกท่านปลอดภัยไร้กังวลในทุกที่ทุกสถานนะคะ
 
ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ : http://www.twowaymirrors.com/glass.htm
Tag : mirror กระจก

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment