Follow Us

Story We Share

STORY BY Sasha (Master)

แม่ผู้สร้างโลก

Print August 08, 20132,302 views , 0 comments

แม่ผู้สร้างโลก

คำว่า "แม่" นั้นยิ่งใหญ่ไพศาล เพราะทุกคนในโลกที่เกิดมาล้วนต้องมีแม่เป็นผู้ให้กำเนิด ตามหลักแล้วแค่แม่ได้ยอมอุ้มท้องให้เราได้ลืมตามาดูโลก ให้โอกาสชีวิตหนึ่งได้สร้างความดีบุญคุณของท่านก็มากมายนับประมาณไม่ได้แล้ว หากแม่ได้ทำหน้าที่แม่ในการเลี้ยงดูลูกจนเติบโต พระคุณแม่ยิ่งมากล้นเกินพรรณนา...วันนี้จึงอยากแชร์เรื่องราวของลูกคนหนึ่งที่ได้กล่าวถึงคุณแม่ ผู้เป็นที่รักยิ่งให้กับทุกๆคนค่ะ ผู้นั้นก็คือ 
คุณวานิษา เรช นั่นเอง เธอได้เขียนขอบคุณคุณแม่ของเธอในหนังสือ อัจฉริยะสร้างได้ว่า

แม่เคยบอกว่า...ถึงแม้วันนี้ หนูดีจะยังไม่เห็น แต่วันหนึ่งหนูจะรู้เองว่า หนูฉลาดอย่างที่แม่บอกจริงๆ หนูดีเคยได้ยินคำว่า “คุณเชื่อ และคุณก็จะเป็น” แต่สำหรับหนูดี น่าจะเป็นว่า “แม่เชื่อ และหนูดีก็เป็น” มากกว่า

ที่น่ารักที่สุดก็คือ เชื่อของแม่สุดหัวใจว่าหนูดีเป็นของขวัญที่มีค่ามากที่แม่จะมองให้กับโลก และแม่พูดเสมอว่า ถ้าแม่ตาย แม่จะไม่เสียดายชีวิตเลย เพราะได้สร้างคนอย่างหนูดีขึ้นมาแล้ว หนูดีเชื่อว่าใครก็ตามที่มีแม่แบบนี้ จะมีพลังทำอะไรก็ได้ในโลกไม่ว่ามันจะยากเย็นสักแค่ไหน...และนี่คงเป็นคำตอบสำหรับใครหลายๆ คนที่รู้จักหนูดี และชอบถามว่าทำไมหนูดียิ้มเก่ง ก็เพราะนอกจากจะได้ทำอาชีพที่รักมากๆ แล้ว หนูดียังมีแม่ที่วิเศษสุดยอด แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ยิ้มเก่งได้อย่างไรคะ

หนูดีอยากขอบคุณเหมือนกับที่ลินคอล์นพูดว่า “For whatever I am and will become, I owe it to my mother.”

จากคำกล่าวขอบคุณ และชื่นชมคุณแม่ของเธอข้างต้น เห็นได้เลยค่ะว่า แม่เป็นผู้สร้างโลกจริงๆ เพราะว่าผู้คนในโลกใบนี้ล้วนมีแม่ทั้งนั้น ดังนั้นโลกเราจะเป็นอย่างไร ก็เพราะแม่ของพวกเรานี่ล่ะค่ะเป็นผู้สร้าง การที่แม่สักคนจะเชื่อมั่นในตัวลูก และทุ่มเทอบรม เลี้ยงดู สนับสนุนให้การศึกษาลูก ไม่ใช่เพียงแค่สร้างให้ลูกเป็นคนดีเท่านั้น แต่ยังสร้างคนดีให้กับโลกใบนี้อีกด้วย ดังนั้นจึงอยากฝากให้คุณแม่ทุกคนตระหนักถึงพลังอันยิ่งใหญ่ที่อยู่ในมือท่าน แล้วใช้พลังนั้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ที่สำคัญอยากให้ทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ นึกถึงคำสอนไทยโบราณที่ว่า

“คำพ่อแม่นั้นเป็นคำศักดิ์สิทธิ์ เมื่อพูดว่าลูกเป็นอย่างไรลูกก็จะเป็นอย่างนั้น”

ดังนั้นคุณพ่อ คุณแม่ ขอให้เชื่อมั่นว่าลูกของท่านจะเป็นคนเก่ง และดี พูดแต่สิ่งที่ดีสิ่งที่เป็นบวกเท่านั้น แล้วลูกของท่าน เยาวชนของชาติจะเป็นไปตามคำประกาศิตนั้นจริงๆค่ะ

 

 

Tag : Mom mother แม่ สร้างโลก

Comments to this story

Write a comment


1.  views readmore
ALL Most Viewed
ALL TOP Rated
1.  comments readmore
ALL Most Comment